Thứ Sáu, 22 tháng 6, 2012

Những câu hỏi thường gặp Du Học Mỹ

Câu hỏi: Cho biết thủ tục để xin du học tại Mỹ. Điều kiện để được đi du học tự túc tại Mỹ. Có thể liên hệ ở đâu để được tư vấn và hướng dẫn. Trả lời: Bạn có thể vào website của Tổng Lãnh Sự Quán Hoa Kỳ http://hochiminh.usconsulate.gov. Nói ngắn gọn, có 3 tiêu chuẩn:
Một là: bạn có thể học toàn thời gian để được cấp bằng hay chứng nhận
Hai là: bạn phải có đủ tiền để trang trải cho kế hoạch bạn muốn theo học
Ba là: bạn phải trở về Việt Nam sau khi học xong.

Câu hỏi: CON ĐANG HỌC LỚP 12 THÌ NGƯỜI THÂN BÊN MỸ BẢO LÃNH ĐI DU HỌC, CHO CON HỎI LÀ CON CÓ ĐI ĐƯỢC KHÔNG VÌ CON CHƯA CÓ BẰNG TIẾNG ANH VÀ HỌC LỰC CỦA CON CHỈ ĐẠT TRUNG BÌNH. NẾU ĐI ĐƯỢC THÌ LÀM THỦ TỤC LÀ MẤY THÁNG , NGƯỜI THÂN CUẢ CON CÓ KHẢ NĂNG TÀI TRỢ CHO CON. XIN CÁM ƠN.

Trả lời: Nếu trường của bạn yêu cầu tiếng Anh thì bạn phải thỏa mãn yêu cầu này. Tuy nhiên, có khả năng sử dụng tiếng Anh trôi chảy không phải là một yêu cầu để xin visa vì chúng tôi hiểu rằng có trường học sẽ dạy tiếng Anh trước khi sinh viên vào học chuyên ngành trong chương trình.
Điều kiện tài chính: Nếu người thân bên Mỹ tài trợ việc học của bạn, chúng tôi sẽ xem xét khả năng tài chính của người bảo lãnh đó.
Thời gian: Qui trình xin visa du học chỉ mất vài ngày bởi vì chúng tôi luôn cho phép sinh viên được phỏng vấn sớm.

Câu hỏi: Em có người thân ở Mỹ, sẽ trợ giúp đầy đủ cho em trong suốt quá trình du học ở Mỹ. Vậy chuyện đó có khó khăn hay thuận lợi gì cho việc em xin visa đi du học không? Và để việc xin visa đi du học mỹ dễ hơn, em cần có điều kiện gì không?

Trả lời: Chúng tôi sẽ xem xét khả năng tài chính của người bảo trợ ở nước ngoài giống như người bảo trợ trong nước. Đầu tiên chúng tôi phải được tin rằng người bảo trợ có lý do hợp lý để bảo trợ cho học sinh.
Thứ hai, người bảo trợ phải có đủ tiền để bảo trợ cho năm học đầu tiên và có bằng chứng người bảo trợ có đủ khả năng tiếp tục chi trả tiền học cho học sinh trong những năm học còn lại.
Học sinh phải chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, hồ sơ và phải sẵn sàng để có thể giải thích các loại giấy tờ này một cách rõ ràng để giúp viên chức có thể đánh giá hồ sơ xin visa một cách công bằng.

Câu hỏi: Xin cho biết khi đang học tại Mỹ, sinh viên đi làm vào dịp hè thông qua kỳ thi tuyển của một hãng lớn của Mỹ, thời gian làm việc trong 10 tuần và được trả lương 17USD/giờ, có đóng thuế. Như vậy có được phép không, và khi sinh viên về nghỉ Đông thì có được chấp nhận Visa để sang học tiếp năm cuối không, có bị gây khó dễ không (sinh viên đang học năm thứ 3 và đều đạt điểm A). Xin cám ơn

Trả lời: Đây là luật lao động cho sinh viên quốc tế. Trong năm học đầu tiên, du học sinh chỉ được phép làm việc trong trường, tối đa là 20 giờ/tuần khi đang học. Trong dịp nghỉ hè hoặc trong các kỳ nghỉ, du học sinh được phép làm việc trọn thời gian.
Trong năm thứ hai, luật này vẫn còn áp dụng cho du học sinh. Ngoài ra du học sinh có thể làm việc ngoài trường với sự cho phép của đại diện trường đó.
Du học sinh không được phép làm việc mà không được sự cho phép của viên chức đại diện trường đó.
Nếu du học sinh vẫn ở trong tình trạng học sinh trọn thời gian thì du học sinh đó không vi phạm luật và không bị ảnh hưởng đến việc xét visa trong lần kế tiếp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét